Phước Thịnh Cà Phê - Kinh Nghiệm Mở Quán Cà Phê Hiệu Quả

Phước Thịnh Cà Phê chia sẻ những kinh nghiệm mở quán cà phê hiệu quả dành cho dân kinh doanh, đặc biệt là các bạn yêu thích kinh doanh quán cà phê.

Kinh Doanh Thức Uống Take Away Với 50 Triệu

Bạn đang có trong tay số vốn 50 triệu và đang phân vân chưa biết sẽ kinh doanh gì để nhanh chóng thu hồi vốn và có lời. Với nhu cầu ngày càng đa dạng, có nhiều dịch vụ và loại hình kinh doanh khác nhau để bạn bắt đầu. Số vốn 50 triệu có thể nói là vừa đủ để bạn bắt đầu con đường làm chủ của mình. Có 50 triệu nên kinh doanh thức uống take away ngay để nhanh chóng thu hồi vốn.

f:id:caphephuocthinh:20180721164028j:plain

Kinh doanh thức uống được nhiều người lựa chọn khi vốn ít (Ảnh: Internet)

Vốn kinh doanh luôn là vấn đề nan giải mỗi khi bạn trẻ muốn khởi nghiệp làm chủ. Có 50 triệu kinh doanh gì không phải là câu hỏi khó mà thử thách đặt ra là bạn có hiểu được mô hình mình sắp kinh doanh cũng như đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ hay chưa.

Lợi thế của thức uống take away là không cần tốn quá nhiều chi phí cho việc thuê mặt bằng, trang trí quán và sắm sửa bàn ghế. Hiện nay, mô hình thức uống take away bán trên các xe đẩy xuất hiện ngày càng nhiều, bạn có thể tham khảo kinh doanh theo hướng này để đong đếm vừa đủ số vốn mình đang có. Các khoản chi để làm một xe đẩy thức uống take away có thể tạm tính khoảng gần 50 triệu.

Xe đẩy

Các loại xe đẩy kinh doanh thức uống take away hiện nay được trang trí theo nhiều phong cách khác nhau và được thiết kế đầy đủ công năng để phục vụ cho mục đích kinh doanh thức uống. Một chiếc xe đẩy có giá dao động trung bình khoảng 10 triệu. Thay vì mua sắm các dụng cụ trang trí cầu kì, bạn có thể tự trang trí xe vừa tiết kiệm vừa tạo được nét riêng.

f:id:caphephuocthinh:20180721164041j:plain

Xe đẩy bán thức uống được trang trí theo nhiều phong cách khác nhau (Ảnh: Internet)

Dụng cụ pha chế

Máy pha cà phê, máy ép trái cây, máy xay sinh tố,… là 3 trong số những dụng cụ pha chế không thể thiếu. Tùy vào dòng thức uống bạn muốn kinh doanh mà có thể chọn lựa loại máy phù hợp. Nếu muốn bán chuyên về cà phê, bạn nên mua một chiếc máy pha cà phê Espresso 1 vòi với giá khoảng 17 triệu đồng. Riêng với máy xay sinh tố, máy ép trái cây có thể rẻ hơn. Tuy nhiên, nếu kinh doanh lâu dài, bạn không nên mua những máy quá rẻ, tốt nhất vẫn nên ưu tiên cho các dòng máy công nghiệp.

f:id:caphephuocthinh:20180721164051j:plain

Chưa tới 20 triệu bạn có thể mua được một máy pha cà phê (Ảnh: Internet)

Ly, muỗng, ống hút, phích nước, bình lắc, bình xịt kem… là những dụng cụ pha chế take away nhất định phải có khi kinh doanh thức uống. Các dụng cụ này thường có thể mua đi mua lại nhiều lần trong suốt quá trình kinh doanh, chi phí ban đầu khoảng 5 triệu.

Nguyên liệu pha chế

Dù kinh doanh theo mô hình nào thì nguyên liệu luôn là yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của quán thức uống. Hiện nay, nguyên liệu pha chế có đến hàng trăm loại khác nhau, gồm cà phê, syrup, trà, sữa, siro đường,… chưa kể đến các nguyên liệu tươi phải mua hàng ngày như các loại trái cây.

f:id:caphephuocthinh:20180721164106j:plain

Nguyên liệu chất lượng góp phần tạo thức uống thơm ngon (Ảnh: Internet)

Tương tự như ly, ống hút, nguyên liệu pha chế thức uống sẽ thường xuyên mua đi mua lại. Những ngày đầu mở quán, nguyên liệu pha chế phải luôn trong tình trạng chuẩn bị sẵn sàng. Nhiều loại như syrup, siro đường,… bạn hoàn toàn có thể mua số lượng nhiều trong cùng một lần, sau đó bảo quản sử dụng dần. Chi phí mua nguyên vật liệu ban đầu khoảng 5 triệu.

Các khoản chi phát sinh và dự phòng

Trong thời gian chuẩn bị, chắc hẳn sẽ có những khoảng chi phí phát sinh mà bạn chưa ngờ tới. Chính vì thế, trong bảng dự trì kinh phí kinh doanh ban đầu, bạn nên dành khoảng 5 triệu cho phần giải quyết các khoản chi ngoài dự tính. 10 triệu còn lại trong tổng số 50 triệu, bạn nên để làm khoản dự phòng để xoay vòng vốn nếu trong tháng đầu tiên kinh doanh chưa như mong muốn.

Như vậy, gói gọn trong 50 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh được mô hình thức uống xe đẩy take away. Từ những mô hình kinh doanh cafe đơn giản, vốn ít, bạn vừa có thể kiếm lời vừa tích lũy kinh nghiệm để về sau mở rộng thêm các hình thức kinh doanh khác nhau.