Phước Thịnh Cà Phê - Kinh Nghiệm Mở Quán Cà Phê Hiệu Quả

Phước Thịnh Cà Phê chia sẻ những kinh nghiệm mở quán cà phê hiệu quả dành cho dân kinh doanh, đặc biệt là các bạn yêu thích kinh doanh quán cà phê.

Danh Sách Dụng Cụ Pha Chế Cafe Take Away Dành Cho Quán

Mô hình kinh doanh cafe take away luôn thu hút người kinh doanh bởi việc thiết lập khá đơn giản và khả năng đem lại lợi nhuận cao. Để kinh doanh tốt mô hình này, một trong những việc bạn cần quan tâm đó là lên danh sách các dụng cụ pha chế café take away.

Dụng cụ pha chế cafe take away hay còn gọi là cafe mang đi khá đơn giản. Nếu vốn đầu tư nhiều bạn có thể sắm luôn máy xay hạt cà phê để có được những ly cafe nguyên chất, thơm ngon, thu hút khách hàng.

Nguyên liệu kinh doanh cafe take away

f:id:caphephuocthinh:20180714185114j:plain

Chất lượng hạt cafe quyết định chất lượng thức uống của bạn (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu chất lượng quyết định chất lượng thức uống mà bạn kinh doanh. Vì vậy, trong chọn lựa nguyên liệu bạn cần chọn những sản phẩm chất lượng, tìm kiếm những nhà cung cấp uy tín với giá cả phải chăng để hợp tác lâu dài.

Nguyên liệu để kinh doanh cafe mang đi bao gồm cafe nguyên hạt hoặc cà phê xay nguyên chất, sữa đặc có đường, kem tươi, bột cacao, bột trà xanh,…

Đối với cafe, bạn nên chuẩn bị nhiều loại cafe phổ biến nhất đó là cafe Arabica, cafe Catimor, cafe Culi, cafe mít, cafe Robusta, cafe Moka,…để thức uống của bạn phong phú và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Đối với sữa đặc, bạn nên chọn các loại sữa đặc chuyên dụng cho pha chế cafe như sữa đặc Ngôi Sao Phương Nam, sữa Hoàn hảo, sữa đặc Brothers,…

Và tất nhiên là không thể thiếu đá bi được rồi các bạn ạ. Mặc dù nghe có vẻ buồn cười nhưng nó là nguyên liệu quan trọng trong pha chế đấy các bạn.

Các nguyên liệu còn lại hãy chọn sản phẩm của những nhãn hàng có thương hiệu vừa đảm bảo được chất lượng của thức uống vừa tạo niềm tin cho khách hàng.

Dụng cụ pha chế cafe cần thiết

f:id:caphephuocthinh:20180714185140j:plain

Máy pha cafe bằng tay (Ảnh: Internet)

Máy pha cafe tự động hoặc máy pha cafe bằng tay. Với loại máy này, bạn có thể không cần phải lo lắng việc pha chế cafe quá khó. Đặc trưng của cafe mang đi là nhanh, gọn, lẹ, vì vậy việc sử dụng máy pha chế cà phê tự động sẽ giúp bạn pha chế nhanh hơn, tiếp cận được số lượng khách hàng lớn hơn.

Các dụng cụ cần thiết còn lại là ly thủy tinh, ly sứ để đựng espresso, cappucino và latte, ly giấy: Khoảng 2.000 đến 2.500 đồng mỗi 1 cái (bao gồm cả nắp) để đựng đồ nóng như cappuccino. Ly nhựa: 1,200 đến 1.500 đồng 1 cái (bao gồm cả nắp), ống hút loại lớn, loại nhỏ, loại có khả năng chịu nhiệt.

Đồ đong: thức uống ngon cần phải được pha chế đúng tỉ lệ, vì vậy cần phải có thiết bị đông đếm chính xác. Ca inox loại vừa : hỗ trợ bạn đánh cappuccino và matcha latte hoặc bạn có thể mua máy pha cà phê loại tốt có kèm máy đánh sữa. Bình lắc bằng inox: đây là thiết bị cần có để pha trộn các thức uống như trà sữa chẳng hạn.

Túi xốp chữ T: 65,000/ kg; hũ rắc chocolate: 65,000/ cái; bút vẽ Latte: 95,000/ cái; cây đánh sữa lạnh: 90,000/ cái; cây đánh cafe,…

Trong đó, ly nhựa ly giấy và túi xốp chữ T các bạn có thể đặt hàng làm riêng in tên quán, địa chỉ quán và một số thông tin. Đây cũng là một cách marketing cho quán cafe một cách hiệu quả đấy bạn nhé.

f:id:caphephuocthinh:20180714185155j:plain

Bạn có thể khởi nghiệp với chiếc xe bán cafe mang đi (Ảnh: Internet)

Với những bartender chuyên nghiệp, dụng cụ pha chế chính là bạn của họ, nhờ vào những dụng cụ này, họ có thể sáng tạo ra những thức uống mới lạ và độc đáo. Còn đối với những người chuyên pha chế cafe mang đi, dụng cụ pha chế là trợ thủ đắc lực giúp họ cung cấp cho khách những ly cafe thơm ngon. Níu giữ chân khách đến với quán của bạn trong những lần kế tiếp.

Dụng cụ pha chế cafe take away khá đơn giản phải không các bạn. Nếu đã chọn được cho mình những dụng cụ ưng ý thì các bạn hãy tiến hành các bước tiếp theo để xây dựng mô hình thức uống mang đi cho riêng mình nào. Ngoài những dụng cụ pha chế cần chuẩn bị, mô hình kinh doanh này còn nhiều bước chuẩn bị như chọn mặt bằng, trang trí quán,…Để lập kế hoạch kinh doanh quán café của riêng bạn, hãy tìm hiểu thêm những kinh nghiệm từ những người đi trước để học hỏi và lường trước những khó khăn và tìm ra hướng giải quyết tốt nhất bạn nhé.