Phước Thịnh Cà Phê - Kinh Nghiệm Mở Quán Cà Phê Hiệu Quả

Phước Thịnh Cà Phê chia sẻ những kinh nghiệm mở quán cà phê hiệu quả dành cho dân kinh doanh, đặc biệt là các bạn yêu thích kinh doanh quán cà phê.

Làm Gì Để Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Quán Cà Phê Sách?

Trong những năm gần đây, mô hình kinh doanh cà phê sách không còn xa lạ với nhiều người. Đây là mô hình kết hợp giữa cà phê và sách. Mọi người vừa thưởng thức ly cà phê vừa có thời gian đọc những cuốn sách mình yêu thích. Nếu có ý định lập kế hoạch kinh doanh quán cà phê sách, mọi người có thể tham khảo bài viết này để biết thêm nhiều thông tin.

f:id:caphephuocthinh:20180426184129j:plain

Mô hình cà phê sách ngày càng phổ biến (Nguồn: Internet)

Đối tượng khách hàng tiềm năng

Dù là kinh doanh bất cứ loại mặt hàng nào đi chăng nữa thì điều đầu tiên mọi người cần chú ý đến là xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình thông quá các yếu tố như: giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp,...

Với mô hình kinh doanh quán cà phê sách thì chủ quán cần tìm hiểu về đối tượng khách hàng của mình là ai để có thể lựa chọn những loại sách cho phù hợp, lựa chọn không gian, bày trí, lựa chọn nhạc trong quán cho phù hợp.

f:id:caphephuocthinh:20180426184210j:plain

Xác định đối tượng khách hàng là bước quan trọng trong kinh doanh (Nguồn Internet)

Đặc biệt với kinh doanh cà phê sách, đối tượng khách hàng còn phải phân khúc theo hướng: khách hàng đến để thưởng thức cà phê hay là đến để đọc sách. Với mỗi đối tượng khách hàng chúng ta sẽ biết lựa chọn phù hợp nhất có thể. Nếu là người khởi nghiệp với quán cà phê sách thì bạn nên chú ý đến đối tượng học sinh, sinh viên. Đây là đối tượng khách hàng lớn không nên bỏ lỡ.

Địa điểm “đắc địa”

Với những ai có ý định lập kế hoạch kinh doanh cà phê sách điều băn khoăn không kém là làm sao chọn được địa điểm “đắc địa” cho quán của mình.

Địa điểm này có gần với công ty, cơ quan, khu dân cư của đối tượng khách hàng tiềm năng nhiều không? Địa điểm càng gần càng là điệu kiện tốt để quán được “lọt” vào mắt của khách hàng.

Không gian bên ngoài có đủ diện tích để xe hay không? Rất nhiều người rất ái ngại ghé vào quán với lý do đơn giản biết để xe ở đâu bây giờ. Đừng để mất một lượng khách vì lý do đó nhé.

f:id:caphephuocthinh:20180426184234j:plain

Không gian quán cần đảm bảo lượng sáng cho khách hàng (Nguồn: Internet)

Lưu ý nữa là không gian đảm bảo đủ lượng sáng. Bật nhiều đèn thì tiêu tốn của quán không ít chi phí tiền điện, còn không bật đèn thì ảnh hưởng đến thị lực của khách hàng. Vì thế, không gian quán cần cân nhắc sử dụng ánh sáng tự nhiên để đem lại lợi ích cho cả 2 bên.

“Chất” đi đầu

Ông bà ta có câu: “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, vì vậy các chủ kinh doanh lập kế hoạch quán cà phê sách cũng chú ý tới chất lượng của sản phẩm. Lựa chọn được nơi cung cấp cà phê uy tín là một yếu tố quan trọng, giúp mọi người không cần “căng não” kiểm tra chất lượng và giá cả của cà phê.

Bên cạnh cà phê, khi lập kế hoạch kinh doanh cà phê sách, chủ quán cần lựa chọn đa dạng các loại sách. Điều này giúp tránh được trường hợp khách hàng khi ra về thất vọng vì không có cuốn sách nào ưng ý.

f:id:caphephuocthinh:20180426184313j:plain

Đôi khi chỉ với bìa đẹp mắt đã khiến khách hàng cầm lên vì tò mò (Nguồn: Internet)

Trang trí quán đẹp mắt

Để quán trang trí đẹp mắt, mọi người cần xác định phong cách cụ thể của quán mình. Điều này sẽ giúp quán của bạn trông không lan man, còn tạo được điểm nhấn trong mắt khách hàng. Dù thức uống có ngon đến mức nào đi chăng nữa nhưng không gian quán không thoải mái, gò bó, sẽ tạo cảm giác khó chịu cho khách hàng. Suy cho cùng, họ đến với quán cũng chỉ muốn tìm một không giản để giải tỏa những mệt mỏi.

Trên đây là những điều cần lưu ý dành cho những ai có ý tưởng lập kế hoạch kinh doanh quán cà phê sách. Hi vọng sẽ có nhiều quán cà phê sách ra đời hơn, để ngoài là việc của kinh doanh, mô hình này còn góp phần xây dựng văn hóa đọc cho mọi người đặc biệt là các bạn trẻ.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản kế hoạch kinh doanh quán cafe chi tiết và đầy đủ